Sàn Gỗ Công Nghiệp Có Khả Năng Chịu Nước Được Không ?

Bạn đang tự hỏi Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước được không ? có được đúng như quảng cáo là siêu chịu nước ngâm thỏa mái mà không hỏng?
Sàn Gỗ Công Nghiệp Có Khả Năng Chịu Nước Được Không ?
Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước được không ? đây là câu hỏi mà tôi nghĩ tất cả khách hàng khi mua sàn gỗ công nghiệp đều muốn tìm hiểu.

Sàn gỗ công nghiệp cao cấp có nhiều loại 

Hiện nay xu hướng sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong trang trí nội thất ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, sàn gỗ giúp tăng thêm vẻ sang trọng ấm cúng và khẳng định giá trị cho ngôi nhà của mình mà giá thành lại rẻ .Tuy nhiên khả năng chịu nước của sàn gỗ vẫn là một câu hỏi lớn luôn khiến cho người mua phải băn khoăn, lo lắng nhất là với khí hậu nhiệt đới như của việt nam chúng ta 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ván sàn ghi trên bao bì cũng như tem mác là '' sàn gỗ siêu chịu nước '' vậy siêu chịu nước là gì ? tôi xin giải thích như sau : sàn gỗ siêu chịu nước không phải là không ngấm nước ( khi ta ngâm trong nước ) nhưng quá trình để nước ngấm vào gỗ là rất lâu vì chúng có các cơ chế ngăn cảm sự thâm nhập của nước vào cốt gỗ .

Nếu một thanh gỗ khi đã bị ngấm nước và bị nở ra thì khi ta để ở điều kiện bình thường thanh gỗ có khả năng trở lại trạng thái ban đầu khoảng 98% như khi chưa bị ngấm nước thì gọi là sàn gỗ siêu chiu nước

Nếu mua phải sàn gỗ  chất lượng thấp, người tiêu dùng sẽ phải chịu thiệt thòi không nhỏ về kinh tế và công sức bỏ ra để giải quyết hậu quả là rất lớn

Cấu tạo chung của sàn gỗ công nghiệp cao cấp

Lớp 1: Là một loại vật liệu trong suốt nhựa tổng hợp và o xit nhôm có tác dụng chống xước, chống trơn, chống nước, chống va đập và chống các loại ký sinh trùng ẩm mốc.
Lớp 2: Là lớp tạo vân giống như gỗ tự nhiên, có nhiều màu sắc rất tự nhiên đẹp và sang trọng.
Lớp 3: Bao gồm bột gỗ, keo chịu nước, phụ gia. Tỷ lệ pha trộn bột gỗ là 85% còn phụ gia chiếm 25%. Được ép ở nhiệt độ cao thành các tấm HDF.
Lớp 4: Cũng là lớp cuối cùng chủ yếu bằng vật liệu nhựa tổng hợp với bột gỗ có tác dụng chống ẩm mốc, ký sinh trùng trú ẩm.

Bằng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất đã sản xuất ra các tấm HDF chịu nước và sau đó được cắt định hình thành các thanh gỗ, xẻ dãnh hèm khóa và bôi sáp nến để chống nước xâm nhập.

Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp chính hãng

 


Với cấu tạo như vậy sàn gỗ công nghiệp có thể chịu nước rất tốt. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng ta không biết giữ gìn và bảo quản tốt thì sẽ dẫn tới làm giảm tuổi thọ của ván sàn công nghiệp. Để nâng cao tuổi thọ của sàn gỗ ta nên hạn chế lau nước nhiều và đặc biệt không được đổ nước ra để lau sàn nhà như hình trên 

Nếu sử dụng nước nhiều qua quá trình tích tụ nên sàn gỗ sẽ bị ngấm nước, mặc dù sàn gỗ công nghiệp có keo chịu nước nhưng nếu ta lạm dụng nước quá nhiều thì sàn gỗ sẽ bị ngấm nước và gây ra hiện tượng sàn gỗ bị nở hoặc bị phồng dộp.

Cách sử dụng hữu hiệu nhất là ta nên vắt giẻ giáo sạch nước trước khi lau sàn nhà hoặc có thể sử dụng công cụ vệ sinh sàn nhà như máy hút bụi hoặc cây lau nhà 360 vừa sạch sẽ lại làm cho sàn gỗ tăng thêm tuổi thọ.

Tóm lại : Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu được nước , nếu sử dụng hàng nhập khẩu siêu chịu nước của malaysia thì khả năng chịu nước sẽ cao hơn .Tuy nhiên nếu ta sử dụng nước lau nhà nhiều thì cho dù sàn gỗ chịu nước tốt chơ tới sàn gỗ chịu nước kém cũng khó mà có tuổi thọ cao. Do vậy sử dụng sàn gỗ công nghiệp được lâu bền thì điều cần thiết phải tuân thủ theo quy trình vệ sinh sàn nhà trong thời gian sử dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây